Độc đáo điểm du lịch Thác Voi Đà Lạt

Đà Lạt là một điểm du lịch đẹp với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà nhiều người nhớ mặt đặt tên. Trong số những địa điểm đó phải kể đến thác Voi. Một trong những khu du lịch độc đáo và gắn liền với lịch sử chiến đấu chống Pháp và Mỹ của dân tộc ta. 




Nằm cách Đà Lạt 25km về hướng tây nam. Khu du lịch Thác Voi từ xưa đến nay vẫn giữ được nét hoang sơ cổ kính của núi rừng Tây Nguyên. Toàn cảnh thác cao đến 30m và chiều rộng chừng 15m và nằm cạnh đó là ngôi chùa Linh Ứng đầy cổ kính. Năm 2001 Thác Voi đã được xếp vào thành khu di tích quốc gia. Cho đến giờ 

Khám phá thác Voi Đà Lạt

Để có thể chiêm ngưỡng được hết cảnh đẹp hoang sơ của thác Voi thì cần phải đi bộ lên 145 bậc tam cấp vòng vèo qua quanh núi đá cheo leo. Một khi đã vượt qua được hết các bậc này thì bạn sẽ cảm thấy những vẻ đẹp hùng vĩ đến nao lòng cảnh vật nơi đây. Cả một trời xanh ngắt một màu của lá cây điểm xuyết những chòm lá đỏ rực và tím thẫm đẹp đến lạ lùng. 



Theo nhiều người dân bản địa thì tên gọi thác Voi được đặt tên theo tên gọi là do ở dưới chân thác có những tảng đá to có hình y như những chú voi. Cảnh tượng thác nước đổ xuống những phiến đá bên dưới khiến bạn có cảm nhận như một đàn voi đang tắm phun nước vào nhau. 

Khi xuống đến chân thác, phía sau dòng thác trắng xóa đang tung bụi nước mù mịt là hang động sâu hun hút đầy bí ẩn. Đó là hang Dơi ăn sâu xuống lòng đất đến 50m với những vách đá có các hình thù, mầu sắc rất lạ mắt.

Rễ cây và dây leo đan xen chằng chịt tạo thành một lối đi hết sức lạ mắt và kỳ quái. Càng xuống sâu, hang càng tối và lạnh lẽo tạo cho du khách một cảm giác thích thú xem lẫn tò mò.



Theo như lịch sử thì địa danh Thác Voi còn được làm căn cứ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp-Mỹ của dân tộc ta. Cũng chính nhờ việc này mà địa danh Thác Voi được chọn làm khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia cực kì đẹp và hùng vĩ của nó mang lại.

Với những kiến thức trên đây của chúng tôi chia sẻ cho các bạn hy vọng sẽ giúp bạn có được những kiến thức bỏ túi giúp chuyến đi của bạn thêm ý nghĩa hơn. Chúc các bạn sẽ có được những thời gian thú vị nhất nơi đây. 
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét