Trải nghiệm nhà thờ đá- Một thắng cảnh nổi bật của Nha Trang

Một trong những điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nha Trang chính là nhà thờ đá nằm trên độ cao 12 m giữa trung tâm thành phố.



Hàng năm, thành phố Nha Trang thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Ngoài những thắng cảnh nổi tiếng như bãi biển dài với bãi cát trắng tuyệt đẹp, các hòn đảo nổi tiếng như Hòn Tre, Hòn Tằm với đủ trò chơi trên biển, khu nghỉ dưỡng Vinpearland, vịnh Vũng Rô, bãi dài Cam Ranh... Nha Trang còn có rất nhiều điểm đến văn hóa và lịch sử nằm ngay trong thành phố.

Một trong số những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi bạn đến Nha Trang đó chính là địa danh nhà thờ đá. Khu du lịch này nằm trên độ cao 12m ở giữa trung tâm thành phố.


Hàng năm khách du lịch đến đây khá đông. Họ nghỉ dưỡng và ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như bãi biển dài với bờ cát trắng tuyệt đẹp như các hòn đảo nổi tiếng như Hòn Tre, Hòn Tằm. Nơi này với đủ các trò chơi


Địa điểm nhà thờ đá Nha Trang nằm trên độ cao 12m giữa trung tâm thành phố. Nơi đây hàng năm người người kéo nhau về tham quan chụp ảnh. Nhiều người đến đây nhung cũng chưa biết hết tên chính thức của nhà thờ là Nhà thờ Chánh Tòa Kito Vua. Điểm đặc biệt trong phong cách bài trí nơi đây chính là theo phong cách Pháp.


Giáo sĩ Louis Vallet (1869 - 1945) đã dành cả cuộc đời của mình để đi truyền bá tư tưởng Công giáo và cho xây dựng ngôi đền thờ này. Khi ông mất người dân đã chôn cất mộ của ông dưới chân núi của nhà thờ.



Ngày 3/9/1928, nhà thờ được khởi công xây dựng trên một mõm núi nhỏ có tên là núi Bông. Cái tên nhà thờ Núi cũng do đó mà có. Để tạo mặt bằng trên đỉnh núi, người ta đã sử dụng khoảng 500 vỏ trái mìn.


Giáo sĩ nhà thờ đãcho xây dựng nhà thờ theo lối kiến trức công giáo phương tây. Với lối kiến trúc này giống như lối kiến trúc của nhà thờ Sapa và một số địa danh khác nổi tiếng ở Việt Nam.


Bên trong nhà thờ.

Nhà thờ là một không gian đẹp được những nhà nhiếp ảnh và quay phim rất ưa thích. Những cặp tình nhân cũng lựa chọn nơi đây làm nơi chụp ảnh cưới. Nhà thờ mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần từ 8h sáng và vẫn duy trì các buổi giảng đạo vào buổi sáng và buổi chiều.

Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét