Điểm danh 5 món ăn ngon và hợp nhất trong những ngày mưa ở Đà Nẵng

Nếu đến thăm Đà Nẵng dài ngày mà bạn gặp phải một ngày mưa thì cũng đừng quá lo lắng. Đây là thời điểm hoàn hảo để khám phá ẩm thực nơi đây. Việc ngồi lân lê quán xá tận hưởng hương vị biển và ngắm views trời mưa quả thực không còn gì để nói. 

Cùng onBooking đi tìm hiểu những món ăn ưa thích nhất vào những ngày mưa ở Đà Nẵng !




Ốc hút - món ăn hút khách mùa mưa ở Đà Nẵng

Đứng đầu trong danh sách này không ai khác là ốc hút. Món ăn đậm chất hương vị biển này là món khoái khẩu của nhiều du khách khi đến thăm Đà Nẵng. Ốc hút được chế biến từ loại ốc gạo nhỏ xíu cho đến những con ốc to hơn với bên trong thịt ngon béo ngậy. Có thể nói ngồi ăn ốc hút dưới trời mưa lạnh như thế này thì quả thật là điều tuyệt vời không ai có thể cưỡng nổi. Nếu đã ăn thử một lần chắc chắn bạn sẽ không thể quên được chúng. 

Bánh xèo Đà Nẵng 

Dưới tiết trời mưa gió ngồi thưởng thức chiếc bánh xèo nỏng hổi sẽ thật thú vị. Lớp vỏ giòn tan để lộ bên trong lớp rau sống mềm tươi và nhân thịt thơm ngon hòa quyện lại với nhau khiến bạn thích thú nhấm nháp vừa ăn vừa ngắm mưa trời Đà Nẵng. 




Tại Đà Nẵng có nhiều quán ăn nổi tiếng nhưng quán bà Dưỡng được nhiều người nhắc đến. Quán nằm trong đường Hoàng Diệu sát với siêu thị Nguyễn Kim. Món bánh ở đây thơm ngon và giòn đến lạ kì đặc biệt mỗi đĩa bánh chỉ dao động khoảng 40.000 đ/ đĩa. 

Một số địa chỉ cho bạn tham khảo :

Quán Tuyết 42 Nguyễn Công Trứ 
Quán Loan 829 Ngô Quyền 
Quán dọc đường Phan Tứ bên trường trung cấp Nghề 
Quán dọc đường Yên Bái 36,38,40 Yên Bái

Đồ Nướng tại Đà Nẵng 


Qủa thật hương vị của các món nướng bao giờ cũng kích thích vị giác của tất cả mọi người. Đặc biệt trong tiết trời mưa mà được ngồi quanh bếp ăn đồ ăn nướng thì còn gì bằng. Một số món nướng ở đây khá nổi tiếng như mực, bạch tuộc, thịt lợn nướng vv. Mỗi nguyên liệu lại mang đến một hương vị rất riêng cho bạn và gia đình. Đây cũng được đánh giá là món ăn thơm ngon và ấm cúng nhất cho thực khách vào mỗi ngày mưa. 

Thơm ngon món lẩu Hải Sản Đà Nẵng 



Còn gì khoái khẩu bằng khi trời mưa ngồi bên nồi lẩu ăn những món ăn thơm ngon nóng hổi. Đặc biệt lẩu hải sản ở Đà Nẵng cực phong phú. Với lợi thế đồ biển phong phú nên những món lẩu nơi đây cũng cực kì nhiều lựa chọn cho bạn thưởng thức. Có lẽ nổi tiếng nhất là lẩu cua, lẩu bò, lẩu ngao sò và mực vv. Đây được xem là những đặc sản vào mùa mưa lạnh này tại Đà Nẵng.

Một số quán ăn nổi tiếng về món lẩu bạn nên tham khảo : 

Lô Z1234 Trần Hưng Đạo, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng 
Lẩu Cá chình Trưng Nữ Vương (đoạn giao với Núi Thành) 
Quán Thu 279 Nguyễn Tri Phương 
Quán Sơn Ca 230 Nguyễn Hoàng

Ram cuốn cải Đà nẵng Ram cuốn cải 

Nếu như chưa ăn món này thì thật là điều thiếu sót cho bạn khi đến Đà Nẵng. Hương vị thơm ngon của những miếng ram cuốn lá cải sẽ khiến cho không khí mưa se lạnh của bạn được ấm cúng hơn. Chả ram với bên ngoài khoác lớp áo vàng của bột bên trong có nấm mèo và thịt gà rồi được chiên qua chảo dầu nóng khi ăn sẽ ăn kèm với một ít nộm đu đủ và cà rốt cùng một đĩa bánh tráng. 


Đặc biệt do là món ram cuốn cải nên cải xanh là thứ không thể thiếu trong món ăn này. Khi ăn du khách sẽ được ăn với một chút nước chấm ngọt ngọt và cay. Từng chiếc ram cuốn dài một ngón tay với một lớp vỏ bánh trắng giòn thơm ngon sẽ kích thích kahaur vị của thực khách rất nhiều trong tiết trời mưa phùn. 

Địa chỉ bán ram cuốn lá cải ngon :

Quán Ram cuốn cải. Địa chỉ: Đường Lê Duẩn, gần cửa hiệu Levi’s, trước trường Tiểu học Trần Cao Vân. 20k/ dĩa . (Bán từ 14h trở đi). 
Quán Ram cuốn cải. Địa Chỉ: trong Khu ăn uống chợ cồn. 20k/dĩa (Bán từ 14h – 17h). 

Trên đây là danh sách 5 món ăn hút khách nhất vào mùa mưa ở Đà Nẵng mà bạn nên thưởng thức một lần. Đây sẽ là gợi ý thú vị cho bạn để bạn giết thời gian thưởng thức ẩm thực và ngắm nhìn mưa rơi. Chúc bạn ngon miệng và có thời gian vui vẻ bên gia đình.

Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét