Đến Nha Trang thử món cá bò da nướng ngon nổi tiếng

Cá bò da là một trong những loại đặc sản số 1 ở Nha Trang. Mỗi khi đến đây du khách đều yêu cầu được thưởng thức món ăn lạ miệng và thơm ngon này. Cùng onBooking đi tìm hiểu món cá bò da nướng cực kì ngon và bổ dưỡng bạn nhé.

Đặc sản cá bò da thu hút khách hàng đến với Nha Trang


Cá bò da là loại cá bản địa của vùng Nha Trang. Khi nhìn thấy chúng lần đầu bạn sẽ khiến chúng làm cho sợ hãi hoặc không có cảm tình với loài cá này. Chúng có diện mạo khá xấu xí và thô kệch. Tuy nhiên chúng lại mang trong mình chất lượng thịt cực ngon và lại ít xương. Với lớp thịt trắng và dai lại ít xương. Khi qua chế biến món cá bò da này lại có mùi hương cực kì hấp dẫn khiến cho bạn không thể cưỡng lại và muốn ăn ngay lập tức. 

Nổi tiếng nhất có thể kể đến là món cá bò da nướng. Khi ướp với muối ớt thật cay và để hương vị thấm dần đều trong khoảng 30 phút rồi nướng trên lửa than hồng sẽ càng làm cho hương vị của chúng tăng lên bội phần. Khi cá chín đều hai mặt bạn rắc một ít hành phi lên nhìn thơm lừng phát thèm.

Bên cạnh việc có thể nướng cá bằng vỉ than hồng bạn có thể bọc trong giấy gói bạc và nướng cũng khiến cho hương vị của chúng được thơm ngon không kém. Món ăn này thường được ăn kèm với bánh tráng và rau sống thì ngon hết biết.

Cá bò nướng muối ớt thơm ngon độc đáo

Cách làm như sau: 

A. Nguyên liệu: Một con cá bò da khoảng 800g. Một ít ớt xay và thêm 1 muỗng cà phê.  Cùng gia vị gia giảm cho vừa miếng.

B. Cách chế biến: Cá bò da bạn tiến hành làm sạch ruột và rửa sạch da cá. Ướp ớt đều lên cá, sau mới ướp tiếp các gia vị còn lại. Bạn tiến hành gói cá vào giấy bạc và nướng trực tiếp trên lửa than hồng. Sau 15 phút nướng bạn tiến hành mở giấy bạc ra và kiểm tra nếu như thịt cá ráo nước là được. Món ăn này kèm với nước châm muối ớt chanh là cực kì hợp lý.

Canh chua cá bò da cực hấp dẫn

Chỉ cần một ít lá me, xả, ớt, rau ngò, gia vị, cùng với cá bò da là chúng ta được một món canh chua thật ngon, rất đơn giản và dân giã.

Lạ miệng với món gỏi cá bò da

Cá bò da làm gỏi thì tuyệt cú mèo, thậm chí còn ngon hơn cả món gỏi cá mai, gỏi cá trích, nhờ thịt cá bò da dai và ngọt.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp cho bạn có được thêm một món ăn ngon lưu vào sổ tay của mình. Nếu có dịp đến với biển Nha Trang bạn nên thử trải nghiệm món ăn này bạn nhé. 

Chúc bạn ngon miệng với ẩm thực Nha Trang !
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét