Trải nghiệm khu du lịch nhà thờ đá cổ của Sa Pa 1 ngày

Khi đến thăm Sa Pa bạn không chỉ được thưởng thức những cảnh đẹp hữu tình của núi non mà nơi đây còn có một số địa danh du lịch nổi tiếng bạn nên đến. Một trong số đó chính là nhà thờ đá Sapa. Một trong những kiến trúc cổ nổi tiếng nhất tại Sapa.

Cùng onBooking đi tìm hiểu khu di tích nhà thờ đá cổ của Sa Pa nhé !



Theo như nghiên cứu thì nhà thờ đá cổ Sapa được xây dựng vào năm 1895. Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc cổ của Pháp rất toàn vẹn. Đây là một nhà thờ đá hiếm hoi còn lại tại Sapa, Lào Cai.

Khi bạn đến nơi đây bạn sẽ thấy nhà thờ được tọa lạc tại vị trí đắc địa tại phía sau núi Hàm Rồng. Phía trước là khu đất cao rộng bằng phẳng chính là nơi diễn ra các lễ hội đầy màu sắc hàng năm trên phố núi.

Khi đứng ở trung tâm thị trấn Sapa du khách sẽ có thể nhìn ngắm được khu du lịch một cách trọn vẹn nhất. Cùng với nhà thờ đá bạn có thể ngắm nhìn được bieetju thự Chủ Cầu và khu huyện ủy cũ ( nay là trụ sở chính của trung tâm thông tin du lịch tỉnh Lào Cai). 3 Địa điểm du lịch này hợp lại tạo thành một hình tam giác cân đối với kiến trúc mang phong cách Pháp hoàn toàn.

Nhà thờ cổ trong lòng phố núi Sa Pa

Để mô tả về nhà thờ này bạn sẽ nhìn chúng mang dáng dấp kiến trúc theo hình thấp giá. Lối kiến trúc Gotic La Mã được thể hiện rõ nhất ở mái nhà và tháp chuông vòm cuốn vv. Chúng đều nhanh chóng tạo ra được một công trình mang nét bay bổng cực kì thanh thoát.




Nhà thờ cổ trong lòng phố núi Sa Pa

Toàn bộ khu nhà thờ rộng đến hơn 500m vuông. Phần tháp chuông cao hơn 20m. Phần nổi bật nhất với nhà thờ này chính là phần quả chuông cao trên 1,5m. Qủa chuông được đúng vào năm 1932 và nặng trên 500kg. Tiếng vang trong vòng bán kính gần một cây số.

Nhà thờ cổ trong lòng phố núi Sa Pa




Với tổng diện tích của khuôn viên nhà thờ hơn 6.000 m2, nhà thờ Sa Pa có đủ chỗ cho việc bố trí các khu bao gồm: khu nhà thờ, dẫy nhà xứ, nhà ở của thầy tu, nhà chăn nuôi, nhà thiên thần, phần sân phía trước, hàng rào, khu Vườn Thánh.

Việc chọn lựa vị trí của nhà thờ có ý nghĩa khá tâm linh., Chúng được nhiều người chia sẻ rằng phần đầu của di tích quay về phía đông chính là hướng mặt trời mọc. Phần đón nguồn sáng của Thiên Chúa. Cuối nhà thờ chính là hướng Tây là nơi sinh thành của chúa Kito.



Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo (tường, nền nhà, tháp chuông, sân nhà thờ, bờ kè xung quanh) được liên kết với nhau bằng hỗn hợp của cát, vôi và mật mía.

Tháng 5/2006, giáo xứ Sa Pa chính thức có linh mục quản nhiệm và thường trú sau gần 60 năm không có cha xứ. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

onBooking Travel

Phòng 501, tầng 5, số 302 Nguyễn Trãi, Hà Nội
Tel: 043 552 7406 ext 115.
Website : https://www.onbooking.com/
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét