Cảm nhận hương vị đặc trưng của Mì Quảng Đà Nẵng

Mì Quảng là một món ăn đặc sản ở Đà Nẵng. Nếu là người yêu mến vùng đất này thì bạn không thể nào bỏ lỡ được món ăn đậm chất biển miền Trung này. Không chỉ là một món ăn bình dân mà nhiều nhà hàng sang trọng cũng có bày bán loại mì đặc sản này



Mi Quang Da Nang

Khi nhắc đến xứ Quảng bạn sẽ nghĩ ngay đến món ăn gì đầu tiên ? Có thể nói sẽ không có gì ngặc nhiên nếu ai cũng có câu trả lời là mì quảng. Không chỉ người lớn àm đến trẻ con cũng có thể trả lời cho bạn đến đây món ăn này. Mì Quảng thật sự là món ăn dân dã gắn liền với người dân Đà Nẵng từ nhiều đời nay. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ bắt gặp được nơi đâu cũng có bày bán loại Mì Này. Có quán sang trọng có quán bình dân nhưng khẩu vị của món Mì Quảng không có nhiều thay đổi.

Để nói về nguyên liệu làm nên món ăn này bạn sẽ thấy khá thú vị. Khi mà nguyên liệu được làm từ gạo mở mềm không quá dẻo của địa phương. Sau khi ngâm vài tiếng sẽ được vớt ra và cho vào cối xay đá và tráng lại thành những lá mỏng được xếp chồng lên nhau. Cũng giống như phở hay món hủ tiếu. Mì Quảng ở đây được dùng với nước lèo được nấu từ tôm và thịt lợn. Bạn giã dập sau đó ướp với gia vị tiêu và tỏi cùng một chút thịt ba chỉ thái mỏng cùng một chút rau sống và hành ngò. Chỉ như vậy thôi sẽ khiến cho thực khách đến đây như được mê mẩn rồi.




Đến Đà Nẵng mà chưa thưởng thức món Mì Quảng thì coi như chưa từng đặt chân đến đây. Tuy không cầu kỳ như ẩm thực Miền Bắc, hay Miền Nam, thì ẩm thực Miền Trung với những nguyên liệu đơn giản nhưng bằng sự khéo léo trong cách chế biến mà hút hồn không biến bao nhiêu du khách đến với vùng đất này.
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét