Đến Đà Lạt ngắm không gian thơ mộng của Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm thực sự là một trong những nơi có vẻ đẹp cực kì huyền ảo và đặc trưng vốn có của Đà Lạt. Khi bước sang mùa đông Hồ Tuyền Lâm mới chìm vào sự âm ả vốn có của chúng trong một làn sương mờ mờ ảo ảo.



Được mọi người từ xưa đặt tên là Nam thiên đệ nhất Hồ. Hồ Tuyền Lâm thu hút người đối diện bởi vẻ đẹp hùng vĩ và kì ảo. Chúng cuốn hút bất kì người nào một lần đến đây đều không muốn về. Có một địa điểm nằm khuất sau rừng thông và những con đường quanh co của phố núíi mộng mơ mà không phải khách du lịch nào cũng có thể tìm đến.


Hồ Tuyền Lâm được coi là hồ nước ngọt lớn nhất của Đà Lạt. Hồ bao gồm nhiều ốc đảo nhỏ giúp tạo nên một khung cảnh nên thơ và trữ tình cực kì ấn tượng. Khi đến đây bạn có thể hòa mình vào với thiên nhiên tươi mát cùng với xứ sở sương mù và nghe tiếng chim hót đồng thời ngắm cảnh đẹp bình yên lặng lẽ vốn có của hồ.




Để đến với hồ Tuyền Lâm bạn có thể vượt qua 3 con đường. Đó chính là đường Triệu Việt Vương. Hoặc đi cáp treo đến Thiền viện Trúc Lâm rồi đi bộ xuống hồ. Con đường cuối cùng là bạn đi giữ ngã tư đèo Prenn. Cho dù là con đường nào đi chăng nữa thì khi đi qua 1 trong 3 con đường này bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp huyền ảo và thơ mộng của Đà Lạt.




Nếu đến đây vào mùa hoa dã quỳ tháng 11 bạn sẽ thấy cả hồ Tuyền Lâm như trải một dải lụa vàng óng. Loài hoa đặc trưng của Tây Nguyên này chỉ có đúng ở đây không thấy xuất hiện ở một nơi nào khác. Khi bước sang mùa đông, hồ Tuyền Lâm lúc nào cũng lặng lẽ, yên ả trong làn sương trắng mơ màng. Tuyệt vời nhất là vào những sớm tinh mơ, khi mặt trời trên núi khẽ ló dạng và chiếu những tia nắng đầu tiên xuống mặt hồ, cùng với sương khói tạo nên bức tranh thiên nhiên mùa đông dịu dàng và đẹp đến nao lòng.




Tiếng chim hót véo von, tiếng chim reo trong gió, thảng hoặc là những âm thanh réo rắt từ cây đàn của người nghệ sĩ phố núi, hay tiếng chuông chùa vọng lại từ Thiền viện phía xa,... Tất cả, tất cả những âm thanh và hình ảnh ở đây sẽ khiến bạn mê đắm, "lạc" hồn mình vào chốn thần tiên. Không gian nơi đây tạo cho bạn cảm giác như thể đang đứng giữa bức tranh thủy mặc hài hòa mà tạo hóa đã rất kỳ công vừa chấm phá. Hồ Tuyền Lâm thu hút nhiều ống kính nhiếp ảnh gia cũng bởi vẻ đẹp và thần thái như vậy.



Khi ngắm nhìn làn nước trong xanh và cây lá xanh rì in bóng xuống mặt hồ dịu dàng thì chắc hẳn du khách sẽ cảm thấy thật bình yên như ở một thế giới khác. Nơi đây bạn có thể là nơi tâm hồn bạn được thanh thản nhất. Phía trên cao là một nền trời xanh mây tráng hòa quyện với nhau cùng đất trời núi non Đà Lạt. Hồ Tuyền Lâm được xứng đáng là Nam thiên đệ nhất hồ của Đà Lạt.




Bạn nếu muốn trải nghiệm hết hồ Tuyền Lâm bạn có thể thuê thuyền và du ngoạn thưởng cảnh xung quanh hồ. Hồ rất rộng nên bạn có thể thỏa thích khám phá và ngắm nhìn hết vẻ đẹp của chúng. Bên cạnh đó hồ Tuyền Lâm còn có gần những khu du lịch khác như Thiền viện Trúc Lâm, Đường hầm đất sét, khu dã ngoại Đá Tiên vv. Hiện trên các cao ốc nhỏ còn có rất nhiều các khu nghỉ dưỡng cao cấp cho bạn lựa chọn với không gian thoáng đãng và nên thơ.

Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét