Đến Phú Quốc ghé thăm vườn sim thưởng thức rượu sim nổi tiếng

Mỗi khi có dịp đến Phú Quốc ngoài việc bạn có thể ngắm và du ngoạn cảnh biển trời trong xanh và với những khu rừng nguyên sinh thì bạn còn được thưởng thức những loại đặc sản của Phú Quốc như các loại bánh, đặc biệt nơi đây còn có những rừng sim rộng lớn nơi sản sinh ra loại rượu sim vô cùng ngon và nổi tiếng.

Vườn sim ở Phú Quốc


Hệ sinh thái của Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng cho khá đa dạng và phong phú. Một trong những loài cây đặc hữu của Phú Quốc đó chính là loại sim rừng. Sim không biết từ bao lâu đã mọc khắp hòn đảo Phú Quốc. Chúng từ lâu đã được làm nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất rượu lớn tại Phú Quốc. Sim Phú Quốc mang hương vị vừa ngọt vừa chua chua và thêm lẫn vị chát khá đặc trưng được nhiều du khách đến đấy ưa thích. Từ những quả sim nhỏ nhắn này đã sản sinh ra loại rượu sim nổi tiếng ở đảo Phú Quốc với những món quà mà du khách đã từng đến đây không thể bỏ qua được.

Nhờ vào điều kiện khí hậu mát mẻ ở Phú Quốc mà những cây sim ở đây ra quả quanh năm. Tuy nhiên nếu bạn đến đây vào tháng giêng âm lịch thì sẽ thấy sim chín rộ nhất. Cả một vườn sim lúc này sẽ tràn ngập một màu tím đẹp mắt. Không những thế nếu muốn du khách cũng có thể được tự mình thu hái sim như những người nông dân thực thụ. Loại hồng sim ở đây khi chín sẽ có màu tím còn tiểu sim sẽ có màu đen đậm hơn. Loại hồng sim chính hiệu sẽ được dùng làm rượu sim phú quốc. LoẠI sim này có mùi hương thơm vị ngọt chát rất đặc trưng.


Qủa sim Phú Quốc không chỉ làm ra loại rượu vang thơm ngon, bổ dưỡng mà còn tạo nên rượu sim, mật sim, siro sim cùng nhiều loại sản phẩm khác nhau nên du khách có thể thoải mái thưởng thức những đặc sản làm từ quả sim Phú Quốc.


Khi đến Phú Quốc du lịch, đừng quên ghé thăm những vườn sim nổi tiếng, tham quan những cơ sở sản xuất rượu sim và thưởng thức loại rượu sim ngon nhất. Và cũng đường quên mua cho mình những đặc sản làm từ quả sim để thưởng thức và làm quà đem về nhé.
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét