Du lịch MICE - Tiềm năng và cơ hội của nước nhà

Có thể nói loại hình du lịch MICE đang nở rộ một vài năm gần đây. Khi mà nhiều doanh nghiệp đăng kí dịch vụ du lịch này cho nhân viên của họ thì các khu nghỉ dưỡng, resort cũng đang nâng cấp doanh nghiệp của mình để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.


Khái niệm du lịch MICE :

Du lịch MICE hiểu theo một nghĩa đơn giản là loại hình du lịch kết hợp hội nghị hội thảo triển lãm vv. Cũng giống như loại hình du lịch khác thì du lịch MICE có những đặc trưng riêng của mình:

- Du lịch MICE không chỉ đơn thuần là du lịch mà còn là nghỉ dưỡng và hội nghị kèm theo.
- Đây là loại hình du lịch cao cấp được nhiều du khách ưa chuộng.
- Khách đi tour du lịch MICE thuộc nhóm khách hàng cao cấp.
- Chi phí của những chuyến du lịch MICE thường cao hơn những chuyến du lịch thông thường.
- Khách đi du lịch MICE cần phải có một sự tổ chức hoàn hảo từ yếu tố lưu trú cho đến ăn uống với nhiều tiện nghi sang trọng giúp phục vụ các khách quan những điểm đến tham quan giải trí đặc sắc.

Du lịch MICE- Tiềm năng và cơ hội 



Có thể thấy đối tượng của khách du lịch MICE sẽ thường giữ những chức vụ khá cao trong xã hội cũng như họ có tầm ảnh hưởng nhất định đến các hoạt động chính trị. Chưa hết, du lịch MICE thường được tổ chức theo số lượng khá lớn và kinh phí do đó sẽ cao hơn. Toàn những người họ đó có nhu cầu chi trả cao hơn và di đó họ cung cấp được những dịch vụ cung ứng hoàn hảo cho họ.


Do lịch trình du lịch loại này còn gắn với những cuộc họp hội nghị bận rộn và chặt chẽ nên cần những doanh nghiệp đơn vị cung cấp tour du lịch chuyên nghiệp và khoa học. Với bất kì một chương trình du lịch MICE nào thì luôn là nội dung chủ yếu và quan trọng nhất thường có những chủ đề cụ thể. Bên cạnh các chương trình này du khách đến đây còn được tham quan và nghỉ dưỡng ăn chơi và trải nghiệm nhiều cảnh đẹp của khu du lịch.


Chú ý : Do hình thức du lịch MICE không có một lịch trình nào rõ rệt nên bên cạnh lợi nhuận cao thì công việc kinh doanh phát triển loại hình du lịch MICE này còn là một trong những giải pháp hạn chế tính mùa vụ trong hoạt động du lịch.

Hy vọng với những kiến thức mà onBooking chia sẻ cho bạn sẽ có thể giúp ích cho bạn hiểu thêm về loại hình du lịch này.

Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét